Kinh nghiệm quản lý đơn hàng P1

Một trong những bí quyết để quản lý đơn hàng tốt là “ phải biết hàng của mình đang ở đâu” “ đang ở trạng thái gì “


Một đơn hàng từ lúc mua hàng đến lúc về tay khách hàng thì có những trạng thái gì? Cùng phân tích nhé


Mua hàng -> Shop Phát hàng -> Ký nhận -> Nhập kho Trung Quốc -> Xuất kho Trung Quốc -> Nhập kho VN -> Khách nhận hàng


- Đối với khách ký gửi
1/ Từ trạng thái mua hàng đến trạng thái kí nhận kho Trung Quốc : Update trạng thái trên web Trung Quốc ( taobao, tmall, 1688 )
2/ Từ trạng thái nhập kho Trung Quốc đến khi về Việt Nam : Kho Trung Quốc/ Đơn vị vận chuyển sẽ có trách nhiệm update trạng thái đơn hàng cho bạn bằng 2 cách : Hỏi đến đâu trả lời đến đó, những công ty nào có website có update được tình trạng đơn thì bạn có thể tự vào tra


- Đối với khách order :

Từ trạng thái mua hàng đến trạng thái về Việt Nam, Kho Trung Quốc/ Đơn vị vận chuyển sẽ có trách nhiệm update trạng thái đơn hàng cho bạn bằng công cụ quản lý của họ như excel, tin nhắn, website đặt hàng, google sheet..


Hàng trình nội địa của đơn hàng mọi người có thể tra ở các trang sau đây
1. Kuaidi100.com
2. Baidu.com
3. Yichadan.com
App điện thoại có thể dùng để dùng mã vận đơn tra ra đơn hàng taobao : 菜鸟